Nơi tàu chìm
Bảy nguyên nhân chìm tàu
Sáng 24/7, Bộ Giao thông Vận tải vừa công bố kết quả điều tra về vụ tai nạn nghiêm trọng tại biển Cần Giờ vào ngày 2/8 vừa qua.
Kết quả điều tra cho thấy, vụ tai nạn làm chìm ca nô BP 12-04-02 do 7 nguyên nhân: Sử dụng phương tiện sai mục đích (ca nô bị nạn là phương tiện của Bộ đội biên phòng phục vụ mục đích tuần tra, không được dùng để chở khách); ca nô chở số người gấp 2,5 lần cho phép (30 người/12 người, chưa kể các hành lý cá nhân kèm theo); ca nô hành trình ra vùng không được phép hoạt động (theo Giấy chứng nhận đăng kiểm, ca nô chỉ được phép hoạt động trong vùng sông - vịnh kín. Thực tế ca nô đi từ Tiền Giang sang Vũng Tàu và bị chìm tại khu vực biển Cần Giờ là vùng không được phép hoạt động).
Việc điều khiển ca nô không phù hợp dẫn đến ca nô bị lật (thể hiện ở chỗ sau khi ra khỏi cạn ở khu vực Cồn Ngựa, người điều khiển ca nô đã bẻ lái sang phải, làm tăng tác động của sóng lên mạn phải. Ngoài ra, trong điều kiện ca nô chở người vượt quá khả năng cho phép, sóng lớn đã làm ca nô nghiêng trái đột ngột, gây lệch trọng tâm, nước tràn vào ca nô dẫn đến mất khả năng hồi phục về vị trí cân bằng, làm cho ca nô bị lật).
Các nguyên nhân còn lại gồm: Người điều khiển phương tiện không có chứng chỉ chuyên môn lái phương tiện thủy tốc độ cao; phương tiện vào, rời nơi không được công bố cho tàu thuyền neo đậu; người điều khiển phương tiện không làm thủ tục vào, rời bến cho phương tiện theo quy định.
Nơi tàu chìm.
Có dấu hiệu tội phạm
Kết quả điều tra cho thấy, một số cá nhân có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng các quy định trong hoạt động giao thông đường thủy nội địa, đặc biệt có dấu hiệu che giấu thông tin liên quan vụ tai nạn, không thông báo kịp thời cho cơ quan chuyên ngành về tìm kiếm cứu nạn, dẫn đến hậu quả trở nên nghiêm trọng hơn.
Thông báo của Bộ Giao thông Vận tải viết: “Từ khi xảy ra tai nạn đến trước 21 giờ, chứng cứ cho thấy, có dấu hiệu một số cá nhân sớm nhận được thông tin ca nô bị nạn, nhưng không thông báo ngay cho cơ quan có chức năng tìm kiếm cứu nạn chuyên ngành”.
Do thông tin được cung cấp về vụ tai nạn chưa rõ ràng và ca nô bị nạn không có thiết bị phát tín hiệu cho nên đơn vị tiếp nhận thông tin cần phải có thời gian xác minh thêm, đặc biệt là xác định vị trí ca nô gặp nạn.
Bộ Giao thông vận tải kết luận: Những vi phạm này có dấu hiệu cấu thành tội phạm, ban chỉ đạo xử lý vụ việc của Bộ GTVT và tổ điều tra tai nạn (thuộc Cục Hàng hải) đã chuyển hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý theo thẩm quyền.
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN TIN TỨC : TIN TỨC VIỆT NAM,TIN TỨC QUỐC TẾ,TIN TỨC THỜI TIẾT,DỰ BÁO THỜI TIẾT,SỰ KIỆN HÀNG NGÀY.
Tin Tức Việt Nam Khác:
- LĐ Việt tại Angola: Những phận người kém may
- Lừa đảo đưa người đi lao động chui ở Nga
- Cựu CT huyện Hóc Môn bị đề nghị 27-30 năm tù
- Quần soóc đi làm - có đứng đắn không?
- Chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 102 tuổi
- Phát hiện thi thể nam thanh niên trong hồ đá sau vách núi
- Đi bẻ bắp chuối, bị ong đốt tử vong
- Miền Bắc mưa giông 2 ngày cuối tuần
- Sacombank Bắc Ninh trả 11 “sổ đỏ” cho người dân
- Hủy quy định “cấm chụp ảnh CSGT”
- Vẽ tranh, viết 400 bài thơ… bằng miệng
XEM CÁC CHỦ ĐỀ KHÁC : TIN TỨC HÀNG NGÀY,BÓNG ĐÁ,THỂ THAO,PHÁP LUẬT,THỜI TRANG,GIÁO DỤC,KINH DOANH,CÔNG NGHỆ,GIỚI TRẺ,GIẢI TRÍ,SỨC KHOẺ,TIN TỨC,TIN TUC,BÁO,BAO,VN,VIỆT NAM,
Cám Ơn Bạn Đã Đọc Tin Tức Trên FUL.VN....Mời Bạn Đọc Tiếp...Nếu Bạn Thoát Chúng Tôi Rất Mong Bạn Sẽ Quay Lại Với Chúng Tôi. Tập Thể Tập Đoàn FUL.VN Kính Chúc Bạn và Gia Đình Có Thật Nhiều Sức Khoẻ và Hạnh Phúc Nhé.
No comments:
Post a Comment